Tất tần tật về quá trình tắm trắng – Paradise Beauty
Giỏ hàng

Tất tần tật về quá trình tắm trắng

Ngày: 24-10-2018 đăng bởi: Paradise Beauty

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao ánh nắng mặt trời làm cho da bạn đen đi hay làn da của bạn xuất hiện những vết tàn nhang và đồi mồi.

     1. Tất cả là do Melanin - Vậy Melanin là gì ?

Hắc tố - Melanin là một sắc tố hình sản sinh khi da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Melanin có vai trò như là kem chống nắng, bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím ( tia UVB) - tia cực tím này gây hại cho sức khỏe và da của bạn của bạn ( điểm hình là ung thư da). Tuy nhiên, nó có màu nâu thẫm. Vì vậy da của bạn sản sinh quá nhiều hắc tố thì da của bạn sẽ trông đen sạm

Như vậy, Melanin rất tốt nhưng nó lại mang tính thẩm mỹ kém. Và bạn cần biết rằng quá trình sản sinh ra Melanin rất nhanh nhưng loại bỏ Melanin là một điều vô cùng khó khăn. Điển hình bằng việc bạn đi ra trời nắng 1 ngày sẽ làm da bạn trở nên đen hơn rất nhiều và sẽ phải mất cả 1 tháng mới có thể đưa làn da của bạn trắng lại như cũ.

      2. Làm  trắng da bằng việc ức chế, tê liệt hay ức chế khả năng sinh sản của Melanin:

Đây còn là quá trình tẩy trắng an toàn cho da. Có rất nhiều chất hỗ trợ trong việc này như là : Các thành phần trong nhóm Vitamin C (bao gồm Ascorbic Acid, L - Ascorbic acid, Ascorbyl palmitate, Ascorbyl glucosamine …). bạn có thể tìm rất dễ dàng trong những chai serum Vitamin C, hay trong Spa có những dịch vụ chạy Vitamin C giúp da bạn trắng hồng hơn.


Bên cạnh đó, trong các mỹ phẩm hàn quốc, nhật bản như Arbutin Cream có chứa thành phần Arbutin ( chất này được tìm thấy trong quả Bearberry). Nó giúp ức chế Melanin sản sinh ra. Bên cạnh đó nó rất lành tính và kết quả làm trắng diễn ra chậm. Một số sản phẩm tiêu biểu như

  • Milky Dress White Virgin
  • Cloud 9 Whitening Cream
  • It's Skin Power 10 Formula WH Effector
  • Shiseido Whitess
  • DHA Alpha Arbutin