Mẹo chăm tóc tóc nhuộm riêng cho từng loại tóc – Paradise Beauty
Giỏ hàng

Mẹo chăm tóc tóc nhuộm riêng cho từng loại tóc

Ngày: 26-11-2018 đăng bởi: Paradise Beauty

 

Nhuộm tóc chính là một cách làm đẹp riêng của chị em phụ nữ. Thế nhưng, tóc nhuộm sau một thời gian sẽ bị phai màu, không bóng mượt do thuốc nhuộm đã ảnh hưởng đến chân tóc. Dưới đây là cách chăm sóc tóc nhuộm khiến mái tóc của bạn bền màu hơn cũng như giảm bớt hư tổn một cách tối đa. 

Điều đầu tiên, bạn nên nhớ không được gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc, trừ khi bạn bị dị ứng da đầu vì thuốc nhuộm. Lần gội đầu tiên tốt nhất là sau khoảng 2 - 3 ngày để giữ cho màu tóc mới bền lâu,

Nước nóng sẽ làm mất đi màu tóc, thậm chí khiến tóc nhuộm đã khô nay còn xơ rối hơn. Do đó, bạn hãy gội đầu bằng nước lạnh và tranh thủ massage thư giãn da đầu bằng các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm. Tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu phải ra ngoài ngay, bạn cũng nên chỉnh thấp nhiệt độ máy sấy để tránh làm tổn thương tóc.

Cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên để tránh tình trạng tóc chẻ ngọn. Cắt tóc cũng giúp tóc mau dài và sợi tóc cứng cáp, khoẻ mạnh hơn. Sau hai tháng, bạn hãy chấm thêm thuốc nhuộm cho phần chân tóc mới mọi dài ra để màu tóc luôn đẹp.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên chọn mua các sản phẩm dầu gội, dầu dưỡng có thành phần amoniac, cồn và peroxide. Những thành phần này sẽ làm thay đổi cấu trúc màu tóc, làm mất đi màu tóc bạn nhuộm vốn có. 

Vậy bạn nên mua những sản phẩm nào? Tuy cùng chung tóc nhuộm nhưng từng loại tóc sẽ có cách chăm sóc riêng, do đó loại dầu gội cũng có thể khác nhau:

Tóc xoăn, dày: Bạn nên tăng độ ẩm cho mái tóc bằng các loại dầu gội có chứa bơ, dầu dừa, dầu ô liu, kết hợp với các loại dầu dưỡng tóc có chứa thành phần panthenol, silicone và dimethicone hay methicones, các hạt jojoba,...

Tóc khô, gãy: Ngoài những dầu gội chứa bơ, dầu dừa, ô liu, bạn có thể bổ sung vitamin E,  hoặc ultra-moisturizing cho tóc thêm mềm mượt 

Tóc yếu, dễ rụng: Biotin là thành phần không thể thiếu để kích thích mọc tóc trở lại 

Tóc thường: Bạn có thể sử dụng những loại dầu gội dành cho tóc nhuộm bình thường, nhưng nên dùng dầu xả để khiến tóc thêm bóng mượt. 

Ngoài ra, bạn còn có thể dưỡng tóc bằng cách bôi dầu dừa ủ qua đêm rồi gội lại thật sạch, gội đầu cùng với dầu ô liu hoặc bôi một vài giọt dầu Argan trước khi ra ngoài để có một mái tóc nhuộm thật khoẻ mạnh.