Làm đẹp từ mật ong – Paradise Beauty
Giỏ hàng

Làm đẹp từ mật ong

Ngày: 26-11-2018 đăng bởi: Paradise Beauty

Làm đẹp từ mật ong là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Thế nhưng, liệu bạn đã làm đẹp với mật ong đúng cách?

 Tác dụng của mật ong với da mặt

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm cho da và tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

Mật ong là một chất chống ô-xi hóa tự nhiên giúp giảm nếp nhăn, đồng thời bảo vệ da từ bên trong, tránh sự huỷ hoại của ánh nắng mặt trời.

Mật ong khi kết hợp với nghệ giúp liền sẹo, kết hợp với chanh có tác dụng trị mụn và có thể kết hợp với sữa chua khiến da trắng sáng hơn.

Sai lầm hay gặp phải khi làm đẹp từ mật ong

Tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi bôi mật ong

Mặc dù mật ong có tác dụng ô-xi hoá, tránh sự huỷ hoại của ánh nắng mặt trời nhưng chỉ thích hợp để bôi ban đêm (hầu hết các mẹo làm đẹp da đều nên bôi tiến hành vào buổi tối). Nếu bạn làm đẹp với mật ong mà không che chắn cẩn thận, làn da của bạn sẽ sớm đen sạm vì mật ong còn có thêm tác dụng tẩy tế bào chết. Do vậy, để cẩn thận hơn, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường bạn nhé!

Mật ong không thích hợp cho mọi vùng da

Vùng mắt, những vùng da mỏng hay những nơi bị giãn tĩnh mạch tuyệt đối không nên bôi mật ong. Bởi mật ong có tác dụng giãn tĩnh mạch và có thể gây kích ứng với những vùng da mỏng, dễ bị tổn thương. Để cẩn thận hơn, bạn nên pha loãng mật ong với một số nguyên liệu làm đẹp khác như chanh, sữa chua, nghệ, lòng trắng trứng,… để giảm bớt độ đậm đặc của tinh chất mật ong.

Mật ong cũng có thể gây dị ứng

Không phải sản phẩm tự nhiên nào cũng lành tính với tất cả mọi người, mật ong cũng vậy. Có rất nhiều bạn sau khi sử dụng mật ong xảy ra hiện tượng ngứa, nổi mẩn đỏ. Do đó, bạn nên bôi thử mật ong lên một vùng da nhỏ trên mặt trước khi làm đẹp để theo dõi phản ứng. Nếu bị rát hay ngứa đỏ, bạn hãy chỉ cần rửa mặt sạch bằng nước là được.

Mật ong cũng có hạn sử dụng

Hãy ngưng sử dụng ngay nếu bạn thấy mật ong có dấu hiệu nổi bọt khí, lên men, có mùi chua,… Mật ong để càng lâu càng tốt là quan niệm sai lầm. Bạn chỉ nên dùng mật ong tối đa 2 năm và không nên để mật ong trong tủ lạnh.

Làm đẹp với mật ong mà không đúng cách đôi khi sẽ đem lại những tác hại khôn lường. Đặc biệt, khi làm đẹp tại nhà, bạn càng cần phải tìm hiểu kỹ để không bị những phản ứng phụ đáng tiếc nhé!