Bí quyết chăm sóc da ít tốn kém nhất dành cho bạn – Paradise Beauty
Giỏ hàng

Bí quyết chăm sóc da ít tốn kém nhất dành cho bạn

Ngày: 26-11-2018 đăng bởi: Paradise Beauty

 

Chỉ cần bỏ ra 1 tiếng để chăm sóc da mặt mỗi tuần, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra với các mẹo cực kỳ dễ làm dưới đây: 

Bột đậu đỏ - Bí quyết lột xác cho làn da ngăm

Bột đậu đỏ có công dụng thần kỳ trong việc biến làn da tối màu sáng bừng lên trong một khoảng thời gian ngắn. Bột đậu đỏ bạn đem phơi nắng một ngày cho khô, sau đó bỏ vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn là có thể dùng được. Hoặc bạn cũng có thể mua bột đậu đỏ ở trong siêu thị để đỡ tốn thời gian. Cách chăm sóc cơ thể với bột đậu đỏ như sau:

Bạn trộn khoảng một chén bột với 150ml sữa tươi không đường, khuấy đều và massage hỗn hợp lên khắp cơ thể trong khoảng 15 – 20 phút và tắm lại.

Nếu không có sữa tươi, bạn có thể thay thế bằng dầu ô liu, dầu dừa, sữa chua hoặc mật ong cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, lưu ý rằng chúng ta chỉ nên thực hiện điều này 2 – 3 lần/ tuần thôi nhé.

 

Mặt nạ cà chua và rau ngò – phù hợp với mọi làn da

Không chỉ là thực phẩm chế biến đồ ăn, cà chua và rau ngò còn có thể chăm sóc da mặt hiệu quả nữa đó. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng nước ép cà chua + 2 muỗng nước ép rau ngò + 1 vài giọt nước cốt chanh + 1 muỗng nhỏ đất sét dưỡng da, thoa hỗn hợp lên mặt chừng 20 – 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

 

Baking soda – Không chỉ đẹp da mà còn chăm sóc được từ răng tới tóc

Nếu bạn đang có làn da mụn và thường xuyên nhạy cảm với các mỹ phẩm bên ngoài thì Baking soda chính là lựa chọn số 1 dành cho bạn. Baking soda có giá chỉ từ 40 – 50 ngàn tại các hiệu thuốc. Bạn chỉ cần trộn chúng lại với một chút nước, sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và rửa lại sau 15 phút. Đây có lẽ là cách làm đẹp đơn giản nhất để điều trị mụn xoá thâm và cho một làn da sáng khoẻ.

Ngoài ra, baking soda còn có tác dụng làm trắng răng, giảm hôi miệng nếu bạn sử dụng chúng để chải răng 1 tuần 2 lần. Nếu tóc bạn bị bết, hãy cho 3 thìa Baking soda vào dầu gội để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và làm sạch da đầu nhé!

 

Mặt nạ đu đủ - Bí quyết trắng da an toàn

Đu đủ trước giờ luôn được biết tới là một thực phẩm bổ dưỡng vì có nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hoá, chống viêm nhiễm và giảm cân hiệu quả. Thế nhưng, đu đủ còn có tác dụng chăm sóc da mặt trực tiếp bằng cách làm mặt nạ.

Cách làm cực đơn giản như sau: Bạn dằm đu đủ chín ra chén và bôi chúng lên mặt, đợi khô, rửa sạch lại và cảm nhận ngay sự thay đổi trên làn da của mình.


Trên đây là 4 mẹo chăm sóc da tự nhiên đơn giản nhất mà bạn không cần phải chuẩn bị bất kỳ công đoạn phức tạp nào. Một lưu ý nhỏ là các phương pháp trên bạn chỉ nên áp dụng 2 -3 lần / tuần để tránh gây kích ứng da nhé!